ĐỂ CẢ NHÀ CÙNG CÓ NHỮNG GIỜ ĐỌC SÁCH
Học Cùng Bé

Cả gia đình quây quần cùng đọc sách trong khoảng 20 phút mỗi tối là việc không hề dễ dàng. Nhưng đó có thể trở thành hoạt động thư giãn nhất trong ngày đấy. Lợi ích của thói quen này chắc chắn sẽ vượt xa những trở ngại của nó. Dưới đây là sáu gợi ý để giờ đọc sách trở nên thư giãn, sảng khoái và giúp cả nhà nhanh chóng sạc lại năng lượng. Cùng tìm hiểu nào!

1. Để con tự chọn sách

Khi trẻ tự chọn sách để đọc, trẻ sẽ rất thích cuốn sách của mình. Trải nghiệm đọc hào hứng, vui vẻ sẽ thôi thúc trẻ đọc thường xuyên hơn. Bố mẹ hãy đảm bảo luôn có nhiều loại sách để đáp ứng ý thích bất chợt của con. Bằng cách này, con sẽ luôn có sẵn sách mà mình muốn đọc. Đặc biệt là trong những thời điểm mà trẻ có thể cảm thấy buồn chán.

2. Tạo sự thoải mái

Sự thoải mái là điều cần thiết để việc đọc sách trở nên thật thư giãn. Khi cả nhà cùng “trốn” vào góc đọc sách nào đó. Hãy đảm bảo rằng nó chứa đầy những đồ dụng êm dịu như chăn mềm và gối ốm, gối tựa… Tốt nhất cả nhà hãy ấn định một nơi đặc biệt để đọc sách, nó sẽ khuyến khích thói quen đọc thường xuyên của trẻ.

3. Chọn các cuốn sách ngắn

Những ngày trong tuần bận rộn có thể khiến bố mẹ và con cảm thấy kiệt sức và chỉ muốn với lấy chiếc điều khiển TV. Thay vào đó, hãy chọn một cuốn sách ngắn để đọc trong tối đa 20 phút mà không cần nỗ lực hay đòi hỏi bố mẹ phải giải thích nhiều khi đọc. Cả nhà sẽ cảm thấy hài lòng sau khi hoàn thành một cuốn sách trong thời gian ngắn. Thậm chí còn dư thời gian để trò chuyện, thảo luận với nhau về cuốn sách sau khi đọc.

>> Luyên thi chứng chỉ tiếng anh cho bé

4. Đọc những cuốn sách gây cười

Tiệm Sách Nhà Sun

Khi đọc sách, trẻ em tìm kiếm sự hài hước hơn bất kỳ đặc điểm nào khác. Đặc biệt là khi các em ở độ tuổi mẫu giáo và tiểu học. Một cuốn sách vui nhộn sẽ khiến cả nhà cùng cười và quên đi những lo lắng trong ngày. Ngoài ra, trẻ sẽ tiếp thu được từ câu chuyện nhiều hơn khi các em thực sự thích thú và tận hưởng cuốn sách một cách vui vẻ.

5. Đọc sách có vần điệu

Gieo vần và lặp lại là chìa khóa giúp trẻ nâng cao nhận thức về ngữ âm. Hãy chọn những cuốn sách có những yếu tố này để giúp tăng cường kỹ năng đọc và khả năng ngôn ngữ của trẻ. Đồng thời ngôn ngữ nhịp điệu giúp cả nhà thư giãn và hòa mình vào câu chuyện hơn. Ngoài ra, việc gieo vần và lặp lại giúp trẻ có thể dễ dàng đọc nốt các câu mà bố mẹ để ngỏ phần cuối, đó cũng là cách để bố mẹ cảm thấy thư giãn nhanh chóng!

6. Thay phiên nhau đọc!

Một trong những cách thư giãn nhất để tận hưởng thú vui với sách là nghe người khác đọc. Đây là một cơ hội tuyệt vời để con củng cố kỹ năng đọc và khả năng ngôn ngữ của mình bằng cách đọc cho bố mẹ nghe. Đổi lại, bố mẹ đóng vai người nghe, thỉnh thoảng đặt câu hỏi cho con về nội dung cuốn sách. Bố mẹ có thể gợi ý để con đọc to một cuốn sách yêu thích khi bố mẹ chuẩn bị bữa tối, rửa bát đĩa hoặc giặt giũ. Đây là một cách hiệu quả để tận dụng 20 phút phải không nào? Ngay cả khi con chưa đọc được chữ, con vẫn có thể kể lại một câu chuyện yêu thích cho bố mẹ nghe. Hãy nhớ đặt câu hỏi và đưa ra nhận xét để con thấy rằng bố mẹ đang tích cực lắng nghe và tận hưởng trải nghiệm này với con nhé.

>> Media tại Đà Nẵng

Tiệm Sách Nhà Sun

SÁCH TRUYỆN SONG NGỮ

Hotline: 0329.713.355

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *