Tạo dựng thói quen đọc sách cho trẻ trước giờ ngủ để nuôi dưỡng những độc giả trọn đời. Hãy Cùng Tiệm Sách Nhà Sun giúp trẻ có được một nền tảng tốt!

1. Giúp cải thiện kỹ năng đọc và nghe

Ngoài niềm vui thích khi bố mẹ đọc to cùng con. Con bạn sẽ tiếp thu các âm thanh trong tiếng Anh và sự biến chuyển trong giọng điệu của bạn khi đọc. Điều này góp phần giúp trẻ hình thành khả năng đọc trôi chảy cũng như cải thiện kỹ năng phát âm.

Khi con lớn hơn chút nữa. Chúng sẽ được hưởng lợi từ việc nhìn theo các từ mà bố mẹ chỉ tay vào khi đọc. Điều này giúp trẻ hình dung mối quan hệ giữa chữ cái và âm thanh đó và là mốc khởi đầu để trẻ xây dựng vốn từ vựng của mình. Bố mẹ và con thay phiên nhau đọc sẽ giúp con có cơ hội luyện phát âm các từ tiếng Anh.

2. Đọc sách cùng nhau đem lại khoảng thời gian chất lượng bên nhau

Giữa việc phải xử lý vô vàn bài tập về nhà, bữa tối và các hoạt động ngoại khóa. Việc dành thời gian để đọc sách cùng nhau có thể trở nên khó khăn với các gia đình. Nhưng dành ra 20 phút vào mỗi tối để đọc cùng nhau hoặc đọc độc lập trong cùng một căn phòng có thể sẽ mang lại những lợi ích lớn về mặt cảm xúc.

Chúng ta vẫn thường nghe các bậc cha mẹ nói rằng. Họ ước mình có nhiều thời gian chất lượng hơn với con cái. Đọc sách cùng nhau là một cơ hội tuyệt vời để gắn kết, cho phép bạn hiểu rõ hơn về sở thích và các quan điểm của con. Bạn có thể bắt đầu bằng cách chia sẻ suy nghĩ của riêng mình, rồi hỏi con bạn xem con thích điều gì ở các nhân vật hoặc câu chuyện và con nghĩ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Những cuộc thảo luận này sẽ thúc đẩy khả năng đọc hiểu và tư duy phản biện của trẻ.

3. Đọc sách có thể dẫn đến các thói quen tốt khác

Hãy cân nhắc tận dụng sách để biến những thói quen ‘nhàm chán’ nhưng bắt buộc phải thực hiện trở nên thú vị hơn. Ví dụ, đọc một cuốn sách khi con bạn đang tắm hoặc đang đánh răng. Chắc chắn bé sẽ rất hào hứng với cách đọc sách mới mẻ này và không ngại đánh răng hay đi tắm nữa.

4. Đọc sách là cơ hội thư giãn tuyệt vời!

Thói quen đọc sách cho trẻ trước giờ ngủ sẽ thư giãn nhất trong ngày của bạn. Nó mang đến cho cả bố mẹ và con điều gì đó để mong chờ. Chưa kể đó còn là khoảng thời gian mà trẻ có thể chậm lại và chuẩn bị đi vào giấc ngủ. Khi đọc sách trước giờ đi ngủ, bố mẹ vừa đang xoa dịu con về mặt thể chất. Vừa giúp con thư giãn sau một ngày và chìm dần vào trạng thái buồn ngủ. Nhịp tim của bố mẹ và con sẽ chậm lại một cách đáng kể trong khi đọc cùng nhau. Đọc sách trước khi đi ngủ thậm chí có thể cải thiện việc đi học đầy đủ của trẻ. Vì vậy, dù bạn bận rộn như thế nào thì giờ đọc sách trước khi đi ngủ vẫn đáng để duy trì đều đặn.

Tiệm Sách Nhà Sun

SÁCH TRUYỆN SONG NGỮ

Hotline: 0329.713.355

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *