Khi nào nên bắt đầu dạy trẻ song ngữ

Hãy cùng Tiệm Sách Sun ( Sách Song Ngữ) chia sẻ kinh nghiệm khi nào nên bắt đầu dạy trẻ song ngữ nhé!

Đối với các bậc cha mẹ nuôi dạy con song ngữ. Một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn sẽ đưa ra là quyết định xem bạn có dạy con mình biết đọc biết viết song ngữ hay không. Nhưng có lẽ bạn đang băn khoăn tự hỏi khi nào nên bắt đầu. Và hàng loạt câu hỏi có nên học đọc thành thạo một ngôn ngữ trước khi học ngôn ngữ khác? Con có thể bắt đầu đọc và viết bằng cả hai ngôn ngữ cùng một lúc không? Thực tế, câu trả lời khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh gia đình của bạn. Những gì bố mẹ trẻ có thể làm để hỗ trợ con.

1. Đọc và viết là những kỹ năng sống quan trọng

Chúng ta nên đọc sách cho con từ khi mới sinh ra. Cố gắng giúp con nuôi dưỡng tình yêu sách càng sớm càng tốt.

>> GIÚP TRẺ LÀM GIÀU VỐN TỪ VỰNG THÔNG QUA ĐỌC SÁCH

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thuận theo tốc độ tự nhiên của con. Một số trẻ sẽ tỏ ra hứng thú với việc đọc sớm và một số trẻ sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bố mẹ thực hiện các hoạt động đọc viết vui nhộn. Cho con chơi xung quanh với các chữ cái và âm thanh từ khi con 3-4 tuổi có thể mang lại lợi ích. Nếu trẻ tỏ ra không hứng thú chút nào thì đừng ép buộc con. Tốt nhất là bạn nên đợi thêm một thời gian nữa. Bố mẹ là người hiểu rõ con mình nhất, vì vậy bạn sẽ biết khi nào con thực sự sẵn sàng.

2. Trẻ có thể học đọc viết song ngữ ngay từ đầu không?

Hầu hết trẻ em đều có thể học hai ngôn ngữ và học đọc viết song ngữ cùng lúc nếu được hỗ trợ phù hợp.

Học đọc và viết với các bảng chữ cái tương tự

Đối với các ngôn ngữ có bảng chữ cái giống hoặc tương tự nhau. Nghiên cứu cho biết việc học đọc và viết đồng thời hai ngôn ngữ thực sự rất có lợi. Có nhiều kỹ năng đọc có thể áp dụng đồng thời cho các ngôn ngữ khác nhau và nó có thể giúp trẻ đọc tốt hơn cả hai ngôn ngữ. Giống như việc trẻ em có thể học nói hai ngôn ngữ cùng một lúc. Việc đọc và viết hai ngôn ngữ cùng lúc với các bảng chữ cái tương tự cũng dễ dàng như vậy.

Học đọc và viết với các bảng chữ cái khác nhau

Nghiên cứu tại Đại học York Canada cho biết. Học đọc và viết bằng các hệ thống chữ viết khác nhau như tiếng Trung Quốc không có lợi hay có hại đối với việc học ngôn ngữ thứ hai như tiếng Anh. Nhưng sự khác biệt về hệ thống chữ viết có thể làm cho việc học trở nên khó khăn hơn. Giáo dục song ngữ có thể là lựa chọn phổ biến nếu bạn muốn con mình học đọc viết bằng cả hai ngôn ngữ hàng ngày.

3. Có lý do nào để trì hoãn việc học đọc viết song ngữ không?

Nhiều bậc cha mẹ muốn đợi cho đến khi con có thể đọc và viết bằng một ngôn ngữ trước khi bắt đầu với một ngôn ngữ khác. Điều này tùy thuộc vào lý do khác nhau. Nhưng nếu bạn tự tin dạy con đọc viết bằng ngôn ngữ thứ hai, đó là một lợi thế lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian hoặc chưa tự tin. Thì tìm kiếm một ngôi trường song ngữ hoặc thuê gia sư là một phương án tốt. Nếu con bạn đang gặp khó khăn trong việc đọc và viết bằng ngôn ngữ mẹ đẻ, tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia ngôn ngữ hay giáo viên của con là tốt nhất. Tuy nhiên, nếu con bạn rất thích học đọc viết, không nên trì hoãn sự hứng thú của con. Trẻ em có thể học đọc và viết đồng thời bằng hai ngôn ngữ nếu có đủ thời gian và nguồn lực phù hợp.

Tiệm Sách Nhà Sun

SÁCH TRUYỆN SONG NGỮ

Hotline: 0329.713.355

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *