Những ngày cận Tết của bạn thế nào?

Tiệm Sách Nhà Sun

Một năm trôi qua, đâu đó trong TA vẫn sẽ còn những điều tiếc nuối chưa thành. Công việc, những dự định méo mó chưa tròn ở ngưỡng tuổi chênh vênh chưa kịp lớn hay là một số người bước qua TA. Những chiều đông vội vã kèm theo là những tiếng thở dài lạ lẫm… Nhưng bạn ơi thay vì tiếc nuối sao ta không THỬ LẠI, bởi chưa hẳn cái gì XƯA đã cũ – cái gì MỚI đã TỐT. Còn “XỨNG ĐÁNG” là còn “CƠ HỘI”.

Dù năm qua bạn thành công hay thất bại – Cuối năm rồi… hãy về NHÀ. Nơi đầu tiên bạn nghĩ đến khi hạnh phúc, thất bại hay khổ đau. Nơi sẵn sàng bảo vệ, tha thứ và yêu thương bạn VÔ ĐIỀU KIỆN. Bật lên những giai điệu mộc mạc của ca khúc “Đi về nhà” TA lại thấy đường về nhà quá đỗi thân thuộc. Đôi khi những áp lực lo toan cơm áo gạo tiền đè nặng lên đôi vai TA làm TA loay hoay trong chính cảm xúc của mình .Nhưng bạn ơi nhớ thì gọi, yêu thương hãy nói, muốn hãy làm – đừng chần chờ, cuối năm rồi gửi tặng bạn vài lời chúc cho những điều bạn chuẩn bị “DÁM LÀM”. Nhất là với gia đình mình nha.

Bạn đã chuẩn bị gì cho năm mới chưa?

Những lời nhạc năm mới. Tiếng mẹ sên mứt thơm lừng bên ô cửa ngày đông, tiếng râm ran tụi nhỏ nô đùa đầu ngõ, tiếng đài phát thanh gửi lời chúc năm mới đến khu phố hay đơn giản. Là những thanh âm nhẹ nhàng của năm mới trong hương hoa bưởi phảng phất cùng làn khói bếp mẹ kho nồi thịt những ngày chiều cuối năm. Tất cả đã tô màu cho những ngày cận Tết trên khắp ngõ ngách thôn xóm. Còn… bạn đã chuẩn bị điều gì cho riêng mình?

Một năm mới với những lời hứa ĂN TẾT TRƯỚC – giảm cân SAU

Đắn đo vì quá nhiều món ngon ngày tết: Bánh chưng cổ truyền, mứt kẹo, dưa hành… Có nên giảm cân dịp Tết?, nhưng mà… thường thì…lời hứa giảm cân “cứ ăn đi…. Ra tết..hè trời nắng dễ giảm… mùa đông lạnh lười ăn tự giảm..vèo cái lại hết năm vậy là có tất cả lời hứa nhưng thừa cân. Vui vậy thôi, nhưng mong chúng mình sẽ luôn sống xanh và lành mạnh.

Một năm mới đắn đo nên đi du lịch nước nào?

Nhiều cặp bạn thân có nhiều mẫu hội thoại rất dí dỏm. “Cuối tháng đi Thái không, vé đang rẻ lắm”  “Đi” (câu nói bộc bạch trong tâm trạng đầy phấn khởi) (dừng lại 2 giây)“mà mày ơi, muốn đi lắm… nhưng dạo này công ty nhiều việc quá…đợt rồi mua đồ hết tiền rồi mày ạ….hay là để hè đi cho thoải mái, mùa này lên đó có gì đẹp đâu”…nhưng cũng có những đoạn hội thoại rất nhanh – gọn – lẹ “mày ơi, tao buồn quá.. mai đi du lịch với tao nha ..TAO BAO”. Đó, quan trọng là gì ạ? (Ai biết comment phía dưới nhá)

Một năm mới đắn đo từ bỏ những mối quan hệ TOXIC

Những thói quen an toàn. “SỢ” không dám từ bỏ, phải đến khi nhìn vào gương và nhận ra sự tiều tuỵ của chính mình trong một mối quan hệ, con người ta mới dám bước ra. Lời khuyên là KHÔNG CÓ LỜI KHUYÊN NÀO. Bởi chỉ có người trong cuộc mới đủ trải nghiệm để hiểu rõ mình MUỐN GÌ – CẦN LÀM GÌ. Tình bạn hay tình yêu cũng vậy. Chỉ có bạn mới quyết định mình sẽ  SỐNG THẾ NÀO TRONG NĂM  2023. Mong bạn sẽ luôn tích cực và đón nhận mọi việc bằng thái độ tích cực nhất trong năm mới này.

Một năm mới CÓ NÊN NHẢY VIỆC

“ Năm nay lại xé nháp” “Năm nay năm tuổi”. Những câu nói bất hủ status on facebook trong những dịp giao thừa bạn từng nghe là gì? Nếu mình muốn, mình khát khao, mình ấp ủ, mình hoài bão..nhưng mình KHÔNG LÀM. Thì chắc hẳn năm nào cũng xé nháp vì năm tuổi. Năm mới QUÝ MÃO, năm khá đẹp cho tất cả các độ tuổi, mong bạn sớm tìm được hướng đi cho ĐAM MÊ – HOÀI BÃO của mình.

Dù chúng ta chưa từng gặp gỡ, chưa từng quen biết, nhưng khi bạn đọc được những dòng này, vẫn chúc bạn đủ LỰC – TRÍ – TÂM, can trường vượt qua những điều tiêu cực, những chuyện không may ở năm cũ và chào đón năm mới với tất cả hân hoan của tuổi trẻ. Tặng bạn một cái ôm ấm áp nhất nhé!

Chúng mình chỉ sống một lần – Hãy vẽ cuộc đời mình bằng những gam màu thật rực rỡ, Bât luận năm nay bạn ra sao, năm mới cũng đều phải tràn đầy hi vọng. Mong bạn hiện tại và cả những năm tháng sau này luôn mạnh khoẻ, tự do tự tại, luôn sống hết mình vì hoài bão tuổi trẻ, cơm nóng đợi bàn, không ngại phấn đấu – ước mơ sẽ trùng phùng.

Tiền đầy túi – tình đầy tim – đánh bay năm tuổi

                                                                                                                                   Best Regards

Ngo Thanh Quy

5 thoughts on “NĂM MỚI TA TRƯỞNG THÀNH CÙNG NHỮNG ĐIỀU TÍCH CỰC

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *